Hướng dẫn cách pha sữa Aptamil chuẩn cho mẹ Việt

Mẹ đã mất rất nhiều thời gian tìm hiểu, đắn đo suy nghĩ trong việc lựa chọn một dòng sản phẩm sữa công thức cho con yêu. Tuy nhiên thì mẹ liệu đã tìm hiểu về cách pha sữa đúng cách cho con chưa? Nếu mẹ đang sử dụng sữa Aptamil cho con yêu thì hãy tham khảo cách pha sữa Aptamil được chia sẻ dưới đây.

Còn nếu mẹ mới chỉ tham khảo loại sữa Aptamil cho bé và chưa thể đưa ra quyết định có lựa chọn sản phẩm sữa công thức này không thì đừng bỏ qua 5 lý do khiến mẹ chọn mua sữa Aptamil cho bé.

Sữa Aptamil có tốt không?

Thị trường sữa công thức Việt Nam hiện rất đa dạng và phong phú. Từ những dòng sữa công thức Nhật Bản, sữa công thức Châu Âu hay sữa công thức của Việt Nam. Các sản phẩm sữa công thức nhập khẩu luôn được nhiều mẹ tin dùng hơn. Aptamil là một dòng sản phẩm sữa công thức của hãng Milupo của Đức được nhiều mẹ Việt Nam tin dùng.

Sữa Aptamil có đặc điểm nổi bật khi có chứa tổ hợp men vi sinh IMMUNORTIS có những đặc tính giống như loại men vi sinh tự nhiên có trong thành phần sữa mẹ hay trong rau quả. Tác dụng của men vi sinh này là kích thích quá trình phát triển của các vi sinh có lợi trong dạ dày của bé (đã được cấp bằng sáng chế).

Sữa Aptamil có tốt không?
Sữa Aptamil có tốt không?

Ngoài ra thì trong thành phần dinh dưỡng của sữa Aptamil có chứa Galacto và Fructo- oligosaccharides tỷ lệ 9:1 đã được cấp bằng sáng chế có tác dụng kích thích và hỗ trợ vi khuẩn có lợi trong đường ruột để bé yêu có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Sữa Aptamil bổ sung Omega 3; Omega 6 có hàm lượng cao nhất nếu đem so sánh với các sản phẩm sữa khác của hãng. Đây là 2 thành phần quan trọng tạo ra DHA hỗ trợ phát triển trí não ở trẻ nhỏ.

Bổ sung Sắt với hàm lượng cao, đây là thành phần đặc biệt quan trọng khi bé được 6 tháng tuổi, giai đoạn mà hàm lượng Sắt trong cơ thể của bé bắt đầu suy giảm. Sữa Aptamil cũng bổ sung đầy đủ các loại vitamin A, C, đặc biệt là vitamin D quan trọng trong việc phát triển hệ xương. Vậy cách pha sữa aptamil thế nào đúng nhất? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Cách pha sữa aptamil đảm bảo an toàn và dinh dưỡng

Khi pha sữa cho bé, bất kể là dòng sữa công thức nào thì mẹ cũng cần chú ý đặc biệt tới 3 yếu tố đó là: Vệ sinh bình sữa và các dụng cụ pha sữa, nước và nhiệt độ nước pha sữa, tỷ lệ sữa và nước là như thế nào. Ghi nhớ được 3 yếu tố này, mẹ sẽ pha sữa công thức cho bé đảm bảo an toàn và dinh dưỡng.

Mẹ biết tại sao không? Việc pha sữa không đảm bảo vệ sinh, pha sữa không đảm bảo tỷ lệ sữa sẽ khiến sữa quá loãng (không đảm bảo đủ lượng dinh dưỡng cần cho bé trong mỗi cữ sữa) còn nếu sữa quá đặc thì lại ảnh hướng tới quá trình hấp thụ và tiêu hóa của trẻ. Chúng ta đều biết, trẻ nhỏ có hệ tiêu hóa còn rất yếu ớt.

Cách pha sữa aptamil đảm bảo an toàn và dinh dưỡng

1, Vệ sinh bình sữa và các dụng cụ liên quan

Mẹ cần vệ sinh bỉnh sữa, các dụng cụ và vệ sinh tay chân trước khi tiến hành pha sữa cho con yêu. Không chỉ đơn thuần là việc sử dụng các loại nước rửa chén thông thường, mẹ nên chọn lựa một loại sản phẩm nước rửa bình sữa chuyên dụng với thành phần 100% tự nhiên như Arau Baby, Combi…

Nhiều mẹ thường tiệt trùng bình sữa bằng cách ngâm chúng trong nước nóng mà mẹ lại không nắm được là, hiện nay hầu hết các bình sữa đều được làm từ nhựa còn núm ti cho bé được làm từ silicone hay cao su. Khi chúng tiếp xúc với nước nóng sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sản phẩm. Mẹ chỉ nên ngâm trong nước sôi sơ qua hay ngâm cách thủy trong khoảng thời gian chừng 3 phút là đủ.

2. Nước pha sữa tiêu chuẩn

Mẹ có biết nhiệt độ nước pha sữa tiêu chuẩn là bao nhiêu không? Việc đảm bảo nhiệt độ nước pha sữa giúp giữ nguyên được thành phần dinh dưỡng có trong sữa, đảm bảo nguồn dinh dưỡng cho bé yêu. Nhiệt độ nước pha sữa Aptamil tiêu chuẩn là 40 độ C (nhiệt độ nước pha sữa sẽ tùy thuộc vào từng loại sữa.

Mẹ không nên sử dụng nước khoảng để pha sữa cho con. Bởi trong thành phần của nước khoảng có chứa Canxi và Natri, đây là 2 thành phần dưỡng chất đã có sẵn trong thành phần sữa Aptamil, bởi vậy nếu sử dụng nước khoảng thì sẽ dẫn tới dư thừa Canxi và Natri dẫn tới các vấn đề về hệ tiêu hóa.

3. Tỷ lệ nước pha sữa và cách pha sữa

Theo công thức thì 1 thìa sữa Aptamil Đức gạt ngang sẽ tương đương với 30ml nước.

Sau khi đã ghi nhớ 3 yếu tố quan trọng trong cách pha sữa Aptamil cũng như đã đảm bảo tỷ lệ sữa và nước theo đúng tiêu chuẩn, chúng ta hãy cùng tiến hành pha sữa cho bé.

Bước 1: Lắc đều bình sữa để đảm bảo sữa được hòa tan hoàn toàn hay mẹ hoàn toàn có thể sử dụng thìa để khuấy sữa.

Bước 2: Sau khi sữa được hòa tan hoàn toàn. Mẹ hãy kiểm tra lại nhiệt độ sữa trước khi cho bé sử dụng để đảm bảo bé sẽ không bị bỏng do nhiệt. Mẹ có thể nhỏ vài giọt sữa vào cổ tay, nếu thấy ấm ấm là có thể cho bé sử dụng hoặc sử dụng nhiệt kế chuyên dụng.

Sữa đã pha mẹ nên cho bé sử dụng hết trong khoảng thời gian 1 giờ đồng hồ. Nếu không uống hết sữa thì mẹ cũng không nên giữ lại. Một hộp sữa đã mở cũng chỉ nên sử dụng trong vòng 4 tuần để đảm bảo chất lượng.

Lưu ý khi pha sữa Aptamil cho bé

Đó là những chia sẻ về sữa Aptamil, cách pha sữa Aptamil mà mẹ cần ghi nhớ. Việc pha sữa cho con không khó, tuy nhiên nếu mẹ không thực hiện chúng một cách chính xác thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ. Mẹ nhớ rõ nhé.

Nguồn bài viết: Hướng dẫn cách pha sữa Aptamil chuẩn cho mẹ Việt

source https://sakuravietnam.com.vn/cach-pha-sua-aptamil/

Publié par sakuravietnamm

https://sakuravietnam.com.vn | Blog chia sẻ kiến thức về chủ đề ăn dặm, sức khoẻ, dinh dưỡng...dành cho mẹ và bé Nhật Bản chắc chắn sẽ giúp ích được rất nhiều cho các mẹ trong suốt hành trình nuôi con.

Laisser un commentaire

Concevoir un site comme celui-ci avec WordPress.com
Commencer